Răng khôn mọc ngầm và những biến chứng nguy hiểm

Răng khôn là răng mọc cuối cùng trên cung hàm và có thể mọc theo nhiều hướng khác nhau như mọc lệch má, mọc ngược, mọc nghiêng… Đặc biệt phải để đến răng khôn mọc ngầm gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Hôm nay cùng Nha khoa Quốc tế Hanseoul tìm hiểu về răng khôn mọc ngầm và cách xử lý tối ưu nhất nhé!

Răng khôn mọc ngầm là gì?

Răng khôn mọc ngầm (hay còn gọi là mọc ngang, mọc góc 90 độ) là trường hợp răng khôn mọc ngầm dưới xương hàm và rất khó hoặc không thể quan sát bằng mắt thường, chỉ có thể quan sát khi chụp X-quang.

răng khôn mọc ngầm
Răng khôn mọc ngầm

Răng khôn mọc ngầm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chân răng số 7 và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu  để tình trạng kéo dài.

Các biến chứng khi có răng khôn mọc ngầm

Đau nhức do răng khôn mọc lệch 90 độ
Đau nhức do răng khôn mọc ngầm

Đau âm ỉ kéo dài

Các cơn đau âm ỉ kéo dài do răng khôn đâm trực tiếp vào chân răng số 7 gây tình trạng đau nhức răng.

Xem ngay: Các cách giảm đau răng khôn tại nhà

Sâu răng, viêm nha chu, áp xe

Răng khôn mọc lệch 90 độ thường đâm vào răng 7 có thể dắt thức ăn ở vùng giữa răng 7 và răng khôn nên có thể gây sâu răng vùng răng 7 và răng khôn, lâu ngày có thể vào tủy và hỏng răng 7.

Tiêu xương

Răng khôn mọc lệch 90 độ không đủ chỗ ở cung hàm nó mọc lên đâm vào răng 7 lâu ngày sẽ tiêu xương vùng răng 7 nặng có thể phải nhổ răng 7

Viêm nhiễm

Răng khôn mọc lệch 90 độ thường là mọc chưa nhú ra khỏi lợi hết. Vì thế cho nên khi thức ăn dắt vào và vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm sưng đau nướu hoặc bọc mủ.

Chính vì những biến chứng nguy hiểm này mà các chuyên gia đều khuyến nghị nhổ răng khôn sớm nhất có thể.

Nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ

nhổ răng khôn mọc ngầm
Nhổ răng khôn mọc ngầm

Nhổ răng khôn có đau hay không? phụ thuộc vào nhiều yếu tố một phần do cơ địa của bệnh nhân hay là ngưỡng chịu đau của bệnh nhân nhưng bác sĩ sẽ cố gắng nhất cho bệnh nhân không đau.

–  Gây tê: khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ bệnh nhân được gây tê đủ để không bị đau.

– Máy móc trang thiết bị: các nha khoa uy tín thường trang bị máy móc trang thiết bị hiện đại nhất để thực hiện đảm bảo an toàn tốt nhất thoải mái nhất để bệnh nhân không bị đau đớn gì. Hiện tại đang có máy Piezotome hiện đại nhất nhổ răng không đau nhổ răng không sang chấn.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn mọc ngầm

• Sau khi nhổ răng khôn mọc lệch 90 độ bệnh nhân phải cắn bông gạc tầm khoảng 1 tiếng để cầm máu. Sau khi tháo bông gạc nếu còn chảy máu thì cắn gạc tiếp, nếu chảy máu nhẹ lờ lờ máu cá thì bình thường.
  • Sau khi nhổ răng bệnh nhân chườm đá vùng mới nhổ, chườm 5-10 phút bỏ ra một lúc sau chườm lại, chườm trong 24 giờ đầu. Sau 24 giờ có thể chườm ấm.
  • Ăn uống: sau khi nhổ răng nên ăn đồ mềm hoặc đồ lỏng nguội (cháo, bún, miến, phở..). Hôm sau bệnh nhân có thể ăn uống bình thường.
  • Vệ sinh răng miệng: sau khi nhổ răng vẫn vệ sinh răng miệng bình thường nhưng chải nhẹ vùng nhổ răng trong 3 ngày đầu.

Dịch vụ nha khoa toàn diện tại Nha Khoa Hanseoul

Nha khoa Hanseoul
Nha Khoa Hanseoul 93 + 95 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Là đối tác chiến lược của các thương hiệu vật tư y tế nổi tiếng thế giới như 3M của Mỹ, Osstem của Hàn Quốc, nha khoa Hanseoul luôn mong muốn đem đến dịch vụ nha khoa chuẩn quốc tế với mức giá hợp lý cho người Việt.

Nha khoa Hanseoul với hơn 15 năm kinh nghiệm nha khoa, quy tụ các bác sĩ hàng đầu và công nghệ, vật tư tiên tiến sẵn sàng tư vấn và điều trị mọi vấn đề nha khoa cho bạn và gia đình.

Liên hệ với Hanseoul để đặt lịch thăm khám, chụp X-quang hoàn toàn miễn phí và hưởng những ưu đãi tốt nhất!

———————————————————————————————-
NHA KHOA QUỐC TẾ HANSEOUL – LÀM VIỆC BẲNG CẢ TRÁI TIM
🏥 Địa chỉ: 93 + 95 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
📩 Email: drhatran@gmail.com